Dưới trần đã quá mải mê..
Lên không tìm chốn đi về thênh thang..
TTM

Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2011

Đi chợ Phnom Penh - 4/9





Vậy là đã hết mấy ngày nghỉ lễ, các con tôi sẽ về chuyến xe chiều 13g30' nên sáng hôm chủ nhật hôm đó, kế hoạch của tôi là đưa các cháu đi ăn hủ tiếu Nam Vang và ra chợ ăn.. chè Thốt nốt.. Về lại khách sạn nghỉ ngơi, rồi đi ăn trưa gồm món rau nhút xào, cà pháo + rau chấm mắm bò hóc.. ngon ngon lắm đó.
Rồi sau đó ra xe về VN.

Đây là ngôi chợ Mới (Central market) được xây hình lục giác, vì chợ ở chính giữa, đi bộ xung quanh chợ dễ bị lạc lắm, cũng vừa mới được xây thêm các cửa hàng bao quanh chợ nên ngôi chợ đã mất tí gì đó nguyên thủy rồi..

Vì là ngày lễ nên người VN mình qua bên đây du lịch nhiều, nên sáng hôm chủ nhật hôm đó, vừa xuống tới chợ là tôi nghe nhiều nhất là tiếng Việt giữa người mua và kẻ bán..



Đi ngang qua quầy bán hoa..





Sau đó mấy mẹ con đi ăn chè thốt nốt, đây là chậu thốt nốt, khi ăn họ sẽ múc ra chén rồi cho nước cốt dừa và nước đường.. ăn như ăn dừa nhưng ăn ngon hơn dừa..



Chùm trái cây này là trái Chà Là tươi, được nhập khẩu nên cũng khá đắt..



Sau khi ăn trưa xong, chưa tới giờ xe chạy, nên thì trước khi đưa các con ra bến xe, tôi đưa các con ra hoàng cung để chụp hình..





Rồi cũng đến giờ đưa các con ra bến xe, khi ghé trạm xe hôm xuống ở bờ sông, thì họ lại nói trở về bến ở chợ PP.. thế là lại đưa con tất tả đi về bến xe.. thật là..



Về tới phòng, tôi bỏ mấy quả Chà Là ra đĩa và chụp vài tấm hình..



Thế là tôi lại một mình trở về cái góc nhỏ của tôi với những tháng ngày ở phía trước..

TTM
PP. 4/9/2011

46 nhận xét:

  1. hehe con nói không sai mà, anh chị nhìn lúc nào như cũng mới cưới nhauuuuu
    chè thốt nốt................ ực ực................... con muốn ăn tất cả các loại chè của Cammmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmm cơ >.

    Trả lờiXóa
  2. Chắc la trái thốt nốt . Giống hạt đác ở NT

    Trả lờiXóa
  3. Thế là tôi lại một mình trở về cái góc nhỏ của tôi với những tháng ngày ở phía trước..Bài viết của chị viết chưa xong còn thiếu 1 câu nữa là thế là giờ đây tôi lại lẽ loi 1 mình nơi đây ahahahahahhahha
    Con dâu chị có đôi giày y chan đôi giày của em. Chắc chúng nó được sanh đôi hahahahaha

    Trả lờiXóa
  4. Ghi sổ đi rồi khi nào qua thì nhớ mà ăn..

    Trả lờiXóa
  5. Giời ạ, kg khen người mà chỉ khen hoa..huhu

    Trả lờiXóa
  6. nhìn kỹ hai vợ chồng này có khuôn mặt y nhau nha bà già ơi. hehee

    Trả lờiXóa
  7. em xinh em tươi như hoa, hiền dịu nữa.

    Trả lờiXóa
  8. hehehe... hoa gì lạ quá bà già, hai giỏ gần trước mặt bà già đó.

    Trả lờiXóa
  9. Ui, hoa này nhiều thế, hai màu đẹp kìa...

    Trả lờiXóa
  10. ngon quá, bữa đó hình như Mun chưa ăn bà già ơi.

    Trả lờiXóa
  11. cảnh cũ, người mới nè. hehee

    Trả lờiXóa
  12. con dâu thùy mị, bà già chống nạnh kênh quá nha. hahaa

    Trả lờiXóa
  13. hình này bà già chụp dễ zương quá.

    Trả lờiXóa
  14. hai chị em sánh bước bên nhau nè.

    Trả lờiXóa
  15. hí hí... kêu hai chị em thế nào cũng có người sướng...

    Trả lờiXóa
  16. hehee... hai vợ chồng cười mỉm à.

    Trả lờiXóa
  17. hahaa... lên xe mà bà già cũng "ép" chụp hình.

    Trả lờiXóa
  18. trái này mắc mà Mun chẳng mê.
    bà già lúc này ăn cherry nhiều chưa nhen, hết mùa đó.

    Trả lờiXóa
  19. Hai cháu đẹp đôi quá,nhưng Tuấn nay phát tướng ra rồi đó nghen.

    Trả lờiXóa
  20. Vợ chồng thường giống như vậy đó Mun ơi!

    Trả lờiXóa
  21. Giời à! hoa Sen đó Mun. Sen trắng và sen hồng. Loại này hơi nhiều cánh đó.

    Trả lờiXóa
  22. Yến xinh lắm,tươi trẻ và mỹ mãn.

    Trả lờiXóa
  23. Nhỏ xạo nha.. nịnh bà già cũng chẳng có gì măm măm đâu haha..

    Trả lờiXóa
  24. Hoa đẹp, ngườì mẫu làm điệu cũng đẹp.

    Trả lờiXóa
  25. hahaa... em hem có nhìn ra nhen bà già, kỳ quá.

    Trả lờiXóa
  26. hahaha... khen xiệt mà kg tin. Da măm theo da chứ bà già hén.

    Trả lờiXóa
  27. vậy Mun và anh S đâu có giống nhau bà già ui. hihi.........

    Trả lờiXóa
  28. Ăn rồi nhỏ ơi! ở bên đây rẻ hơn bên VN mình, nên có mua về VN làm quà đó.

    Trả lờiXóa
  29. nghe bibi teen dễ sợ ta. hahaa
    g9 bà già nhen. hugsssssssssssssss

    Trả lờiXóa
  30. Thế là tôi lại một mình trở về cái góc nhỏ của tôi với những tháng ngày ở phía trước..

    Trả lờiXóa
  31. Bicon nhắc lại sự đau khổ của cô nha.. huhu

    Trả lờiXóa
  32. này này đồ ăn Cam ơi... 10 ngày nữa tui là công dân quốc tế rùi nghennnn....... chờ tui nghennnnnnnnnnnn :x :x :x

    Trả lờiXóa
  33. ôi ôiiii........ con dâu được mẹ chồng chân truyền nghề..... điệu...... ;))

    Trả lờiXóa