Dưới trần đã quá mải mê..
Lên không tìm chốn đi về thênh thang..
TTM

Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Hoa có vàng nơi ấy ...






    HOA CÓ VÀNG NƠI ẤY
    Việt Anh

    Đêm tàn cho trăng khuyết ra đi theo người.
    Ru mai buồn từng cánh rơi ngoài sân mưa.
    Yêu ngàn lần hơn nữa cũng mất nhau rồi
    Anh trách anh vì sao với hoa không cùng chung đời ...

    Buồn hoài chi ta ơi !
    Nơi ấy hoa vàng cho đẹp mùa sang
    Đường mình qua lúc nào giờ bước âm thầm
    Tình cũ dâng trào.

    Đường về không gian xưa
    Đá rêu xanh đầy đi về mình ta
    Chiều về hoang phím đàn
    Một phút giây nào mình khóc cho nhau

    Mình cùng say trong mưa
    Em ánh trăng mờ anh làm trời thơ
    Ngày tìm đến cuối trời
    Người lãng quên rồi
    Đời đã chia trôi

    Mai dù ai đưa bước em qua đông dài
    Em không đợi anh nữa trong bài ca (lời ru) đêm
    Xin đừng mang nước mắt trao cho đời
    Khi tiếng ca từng đêm vắng đưa anh về bên người..








Đây là lần đầu tiên tôi có một sinh nhật với 58 đóa hoa hồng vàng...






Năm nay, các em đã tặng cho tôi một bó hoa với 58 đóa hoa Hồng Vàng rực rỡ để mừng sinh nhật của tôi. Các em chỉ thấy hoa Hồng vàng đẹp rực rỡ, chứ cũng chẳng có ý gì... Và trong năm nay, dù tôi vẫn vẫn rất cố gắng nhẹ nhàng mà bước qua những con đường đầy.. gập ghềnh.. cũng không dễ dàng gì...

Và qua trải nghiệm để ngẫm lại, thì tôi vẫn muốn nói với các bạn rằng ta chẳng nên tặng cho nhau hoa Hồng Vàng mà làm gì... Vì nó như báo trước cho ta biết những trắc trở mà ta sẽ phải rất rất nỗ lực để mà vượt qua..

Và bản thân tôi cũng duy tâm tí, nên chỉ post hình lên đây cho các bạn ngắm, chứ sẽ chẳng đem đi tặng cho các bạn mình đâu.

Màu của hoa thật là lộng lẫy kiêu sa, rực rỡ khôn cùng... phải không hở các bạn..

Tôi cầu mong cho bạn bè tụi mình luôn sống trong bình yên, trong an lạc..
Chỉ an lạc thôi đã là hạnh phúc rồi nhỉ !

TTM.
PP. 26/05/2011






33 nhận xét:

  1. ai khó tính nhất cũng phải yêu cô hén !

    Trả lờiXóa
  2. Em nghe nói hoa hồng vàn tượng trưng cho tình yêu không thành ko biết có phải vậy CG.

    Trả lờiXóa
  3. Có đường link của entry nói về truyền thuyết hoa hồng vàng đó em à. Em vào xem nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Đóa này từ nhà chị nè... chị chôm từ nhà ông bạn xe ôm.. nhà lão ấy thật nhiều hoa đẹp.. Cả vườn hồng đủ loại... có bao nhiêu chị qua hái hết.. hi2hi.. nhưng chỉ để dành tặng cho những bạn mà mình quý thôi.... hì hihi..

    Trả lờiXóa
  5. M cứ gom lại có cái có ghi tên xuất xứ có cái không có hihiiiiiii
    . Toàn hoa chôm thôi mà chị.. hihiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  6. Em thích hoa hồng vàng lắm cô ơi :D

    Trả lờiXóa
  7. Nhưng là loài hoa tượng trưng cho sự phản bội đó.

    Trả lờiXóa
  8. Màu vàng kiêu sa vương giả quá Gió nhỉ.

    Trả lờiXóa
  9. Bài này có giọng ca của Tuấn Ngọc, nhưng chị nghe thấy Q Dũng hát hay hơn tí.

    Trả lờiXóa
  10. Em thử nghe xem TN hát hay không , hôm nào chắc phải làm cái clip bài này ..nên xin chị ít hoa vàng nhá

    Trả lờiXóa
  11. Vậy thì tốt, chẳng sao cả. Mình thích là đc rồi em ạ. Em thấy chị ôm cả bó hoa hồng vàng đó kg? hihi

    Trả lờiXóa
  12. Hoa đẹp và bài hát hay . Ngủ ngon nhé bạn

    Trả lờiXóa
  13. Em thích hoa hồng vàng chị à, dù có mang tiếng là màu của bội phản.

    Trả lờiXóa
  14. Bống cũng ngủ ngon nhé. Mới tắm xong nè.

    Trả lờiXóa
  15. "Ru mai buồn từng cánh rơi ngoài sân mưa.". Câu này, ôi chao, nghe sao mà não nuột chị ạ!

    Trả lờiXóa
  16. Buồn thiệt em nhỉ. Đêm bình an em nhé.

    Trả lờiXóa
  17. U, nhìn mê ly chị ui. Vậy 60 tuổi sẽ có tiếp 60 hồng vàng nữa hén bà già.. hahahaha.

    Trả lờiXóa
  18. @moonbel wrote today at 1:51 AM

    Thôi lúc ấy mới tính đi, biết đâu lại là hồng, biết đâu lại là trắng nhỉ?

    Trả lờiXóa
  19. Dù ý nghĩa không được tốt đẹp nhưng hoa hồng vàng vẫn đẹp rực rỡ, có chút gì đó kiêu sa, lộng lẫy như một nàng công chúa.

    Trả lờiXóa
  20. Tế Hanh viết: "Lá phong đỏ như mối tình đượm lửa, Hoa cúc vàng như nỗi nhớ day dưa"
    58 bông hồng vàng, mỗi bông là bao nhiêu nỗi nhớ ? Rồi mai kia 59..60..61 bông thì nỗi nhớ càng tăng lên. Nhớ những gì ? Cái gì qua rồi cũng nhớ, những nụ cười, những giot nước mắt và cả những dòng blog của bạn bè,...

    Trả lờiXóa
  21. Anh lại làm M nhớ đến:
    Kẻ về không nói bước vương vương
    Thương nhớ lan xa mấy dặm đường..
    T.H.

    Trả lờiXóa
  22. Ko sao đâu chị, con đường nào cũng có lúc hanh thông lúc gập ghềnh, chị cứ bình thản bước đi...

    Trả lờiXóa