Dưới trần đã quá mải mê..
Lên không tìm chốn đi về thênh thang..
TTM

Thứ Bảy, 23 tháng 10, 2010

Yên Tử 01-10-2008


Kim mặc áo xanh đen, Trinh mặc áo sọc đỏ xanh.

Từ lâu tôi vẫn muốn đưa hình ảnh của một số nơi ở VN mà tôi đã đi qua. Nên hôm vừa rồi tôi đưa chúng từ Picasa về trang Mul này. Vì với mục đích là xem phong cảnh của ngôi chùa nổi tiếng của VN ở trên ngọn Yên Tử, nơi mà ở dưới chân núi có Thiền Viện Trúc Lâm, có di ảnh của vua Trần Nhân Tông, và trên ngọn núi Yên tử là ngôi Chùa Đồng - nên tôi không chau chuốt lắm, cứ để mộc như thế mà đưa vào đây. Để xem phong cảnh hùng vĩ ở nơi này.

Năm đó có mấy ni cô từ chùa Trí Quán ở bên Tân Trúc - Đài Loan qua để đi viếng các cảnh chùa của Việt Nam. Và tôi cùng các em có trách nhiệm tổ chức hướng dẫn đoàn đi. Vì thời gian có hạn nên chúng tôi cũng chỉ đi được vài cảnh chùa.

Năm đó, tôi và các em từ TP.HCM bay ra Hà Nội trước vài tiếng đồng hồ, và các Ni cô từ Đài Loan bay thẳng ra Hà Nội.

Ngày đầu, chúng tôi đi viếng Hà Nội và Chùa Đậu - nơi có nhục thân của 2 vị Thiền Sư - nếu rãnh tôi sẽ post hình sau.

Ngày hôm sau, chúng tôi đi Chùa Hương, sau đó đi Vịnh Hạ Long, và buổi chiều 1/10/2008 chúng tôi từ Hạ Long đi ra thẳng Yên Tử.



Và đây là những hình ảnh ở Yên Tử. Núi non cao vời vợi thật là hùng vĩ. Nghe nói ngày xưa, lúc chưa có cáp treo, thì những người đi chùa phải leo núi cả ngày mới lên tới nơi. Năm đó chúng tôi đi đã có 2 trạm cáp treo. Nên chỉ phải leo từ trạm cuối lên tới đỉnh núi. Mỗi người có cây gậy để chống mà đi lên. Vậy mà mặt tôi đỏ bừng thế này đây...! Lên tới đỉnh núi, chỉ lễ Phật, ngắm cảnh trên đỉnh núi vào buổi sáng hôm đó, xong lại đảnh lễ Phật và xuống núi.



44 nhận xét:

  1. Ui, chị lại lọ mọ post hình nữa nè.

    Trả lờiXóa
  2. hà hà...người đẹp của mình đây rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Chị xoay hình lại rồi mới đưa vào photobucket.

    Trả lờiXóa
  4. A, sư cô mắc cỡ dễ thương chưa.

    Trả lờiXóa
  5. Hồi nào mà chị mặc quần ống rộng dữ vậy kìa ?

    Trả lờiXóa
  6. Hiiii chị đang post từ Picasa, chưa kịp sửa nữa! hix.

    Trả lờiXóa
  7. tối ngồi đây thấy đã quá cô ơi !

    Trả lờiXóa
  8. chữ này nghĩa là gì vậy cô ?

    Trả lờiXóa
  9. Buổi sáng sớm đó MH ơi!
    Chữ Phúc đó !

    Trả lờiXóa
  10. haha, mắc cười nhà sư này quá !

    Trả lờiXóa
  11. con cảm thấy nơi đây rất ấm áp , thân thiện cô ha !

    Trả lờiXóa
  12. tiếc là trời mưa nếu ko sẽ tuyệt lắm !

    Trả lờiXóa
  13. chỗ này giống chùa Thiên Mụ ở Huế quá !

    Trả lờiXóa
  14. hình này đẹp và hay lắm cô !

    Trả lờiXóa
  15. con mà leo núi thì thế nào lát sau có cái gì trên người cũng ...lột ra hết , hihi

    Trả lờiXóa
  16. hay quá co oha ! có ngôi chùa thu nhỏ ở đây !

    Trả lờiXóa
  17. đẹp quá ! tiếc là ko có nắng !

    Trả lờiXóa
  18. Chùa Đồng nổi tiếng ở Yên Tử đó MH.

    Trả lờiXóa
  19. Chị khỏe ghê. Đi chẳng hề biết mệt.

    Trả lờiXóa
  20. Chị giản dị,dễ thương, nhưng hồi ấy chưa chơi blog nên không hay cười.

    Trả lờiXóa
  21. Hôm ấy leo núi mệt quá đó, chứ lúc nào cũng cười em à!

    Trả lờiXóa
  22. Núi non trùng điệp. Em nhớ một cảnh núi như vậy quá.

    Trả lờiXóa
  23. May mà có cáp,không có còn mệt dữ chi ha.Phải được ở đêm ở đó thì chắc là hay lắm!

    Trả lờiXóa
  24. Mình chỉ có thể ở dưới chân núi, có nhà nghỉ, hoặc ở Thiền viện Trúc Lâm đó em!

    Trả lờiXóa
  25. Bicon đã leo lên đỉnh Yên Tử rồi CG ạ! (Năm 2002 cơ) Nhưng sau lần ấy Bicon chưa đi lại được! Cty của CG là CTy lữ hành sao? CG phải đón khách nhiều vậy?

    Trả lờiXóa
  26. Cty cô đang làm việc là Cty đầu tư nước ngoài đó Bi à. Cô đi với các Ni cô là huynh đệ của Ni cô Tâm châu đó. Cty cô làm việc không phải là lữ hành đâu, công nhân ở Cty này gần 5000 người đó Bi.

    Trả lờiXóa
  27. Bicon hiểu rồi, CG kiêm cả đối ngoại nữa mà! Cán bộ Ngoại giao!

    Trả lờiXóa
  28. Kichbu cũng ghi hình với Cây Hoa Sứ.

    Mô Phật.

    Trả lờiXóa
  29. Mô Phật! Kickbu đã xuống núi rồi ư!

    Trả lờiXóa
  30. Cây Hoa Sứ 700 tuổi. Nếu tính tuổi, Kichbu chỉ cao bằng lá cỏ...

    Trả lờiXóa